Khi lập kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu trong rừng, điều đầu tiên bạn nên làm là nên trang bị cho mình càng nhiều kinh nghiệm đi rừng càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn có một chuyến phiêu lưu thật thú vị và vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra. Sau đây, https://wandertravel365.com/ xin chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch rừng hữu ích và thú vị bạn không nên bỏ qua.

Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch rừng
Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch rừng

Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch rừng 

Ba lô đi rừng

Balo chính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ chuyến du lịch, dã ngoại, picnic nào. Nếu đi vào rừng, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc ba lô quân đội vì có rất nhiều ngăn để đựng đồ. 

Bạn cũng sẽ cần phải chọn một địa chỉ mua sắm uy tín và đảm bảo chất lượng, tránh những ba lô kém chất lượng có thể bị rách trong quá trình đi

Quần áo

Bạn có thể mua 1 hoặc 2 bộ quân phục khi đi vào rừng. Những bộ quần áo này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển. 

Trong trường hợp đồ lót, bạn nên mang theo nhiều hơn một chút nếu địa điểm đến cần nhiều thời gian để làm khô. 

Do độ ẩm của rừng cao nên quần áo không khô nhanh. Nhiệt độ của khu rừng vào ban đêm  rất thấp, vì vậy hãy mang theo nhiều quần áo ấm để tránh bị cảm lạnh. Bạn cũng cần mang theo võng và ô để tránh bị muỗi  đốt  khi ngủ.

Dụng cụ y tế

Đây là một trong những cách cần thiết trước khi lên kế hoạch đi vào rừng để bảo vệ bản thân mình. Thuốc men cần mang theo là: kem chống muỗi, thuốc mỡ trị côn trùng cắn, thuốc chống sốt rét, chống cảm cúm,… Bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng y tế quan trọng như bông băng, băng keo cá nhân, cao dán,…

>>Xem thêm: Top vật dụng cần thiết khi đi phượt

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch rừng
Những điều cần lưu ý khi đi du lịch rừng

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch rừng

Để có một chuyến đi thú vị, bạn cần trang bị cho mình những kiến ​​thức cơ bản về kinh nghiệm đi rừng. Một vài gợi ý khi đi dạo trong rừng: Trước hết, 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều là thời gian tốt nhất để đi vào rừng. 

Vì trong rừng không có nhiều ánh sáng nên bạn cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để tránh đi những mối nguy cơ tiềm ẩn. Đi đến khu rừng trước 4 giờ chiều để tìm một nơi an toàn để ngủ và bắt đầu nấu bữa tối là một lựa chọn khôn ngoan. 

Thứ hai theo kinh nghiệm của những người đi rừng, bạn nên mặc quần áo dài tay và có phần hơi dày, nên vén áo vào trong quần để gọn gàng hơn và dễ dàng di chuyển, tránh cho bạn bị những côn trùng nhỏ rơi vào. 

Thứ ba, nếu đây là lần đầu tiên bạn vào rừng, hãy chắc chắn rằng nên dẫn theo một người dân địa phương đi cùng để hướng dẫn bạn, vì họ là những người am hiểu và thông thuộc địa hình. Không những vậy, họ còn có thể giúp bạn giải quyết những đồ đạc cồng kềnh và khó di chuyển. 

Thứ 4, bạn nên kiểm tra thời tiết trước để chọn giày dép sao cho phù hợp. Nếu trời mưa bạn phải đi dép. Khi trời khô, bạn có thể đi giày. Để tránh bị bầm tím ở chân khi di chuyển quá nhiều, hãy thoa một lớp cao nóng xung quanh tất của bạn. Hãy nhớ bôi kem chống nắng và thuốc để bảo vệ làn da, đặc biệt là những vùng da hở và nhạy cảm. Điều cuối cùng đó chính là nhớ mang theo gậy chống để tiện di chuyển và tránh trượt ngã  

>>>Xem thêm: 10 Gợi ý hữu ích giúp bạn tiết kiệm tiền khi du lịch hiệu quả

Kinh nghiệm khi đi lạc trong rừng

Nếu bạn bị lạc trong rừng, trước tiên hãy đánh dấu những gốc cây bên đường, điều này sẽ giúp lực lượng cứu trợ tìm thấy dấu vết để ứng cứu, bạn cần giữ bình tĩnh, đồng thời đi lại và nghỉ ngơi để tránh tình huống đáng tiếc xảy ra. Mệt mỏi sẽ gây ra cảm giác lo lắng và trầm cảm. 

Kinh nghiệm khi đi lạc trong rừng
Kinh nghiệm khi đi lạc trong rừng

Vì vậy phải có lòng vững vàng, bạn phải trèo lên vách núi để tìm hướng mặt trời mọc và cố gắng xuống núi càng sớm càng tốt. Trong trường hợp bạn không thể xác định được hướng, hãy nhìn xuống thung lũng hoặc trượt xuống hẻm núi.

Kinh nghiệm khi bị côn trùng, thú giữ tấn công

Nếu bạn đi vào rừng, bạn chắc chắc sẽ gặp phải những loài động vật khác nhau. Vì lý do này, bạn nên chườm nóng xung quanh tất để tránh bị những côn trùng độc hại bò lên người. 

Nếu bạn bị cắn, hãy lấy bật lửa ngay lập tức, đốt và đặt một miếng gạc nóng trên mấy con trùng nhỏ đó. Sau đó, chà xát vết cắn với một chút muối và ớt cay. Cách này rất hiệu quả trong việc giảm đau rát do loài vật này đâm vào da. 

Trường hợp nguy hiểm là khi bạn bị rắn cắn, khi cánh tay hoặc chân của bạn bị cắn, hãy băng bó vết thương ngay lập tức bằng tango. Hoặc dùng dao rạch  vùng da bị rắn cắn. Theo kinh nghiệm của nhiều người đi rừng, điều này sẽ ngăn cản chất độc không chảy vào tim đe dọa tính mạng.

Kinh nghiệm khi bị côn trùng, thú giữ tấn công
Kinh nghiệm khi bị côn trùng, thú giữ tấn công

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm khi đi du lịch rừng, hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

  • Hotline: 091.817.6566
  • Gmail : wandertravel365@gmail.com
  • Địa chỉ: B4-G3 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 091.817.6566