Có lẽ khi nói đến Nhật Bản thì các bạn sẽ nghĩ ngay đến “Đất nước Mặt trời mọc” có đúng không nào. Đây là đất nước hùng mạnh với nền kinh tế, văn hóa hiện đại và phát triển. Nơi đây còn nổi tiếng với phong cảnh đẹp với nhiều núi và đảo, văn hóa  dân tộc, hoa anh đào, núi Phú Sĩ… Có thể nói Nhật Bản thực sự là một nơi hoàn hảo để đi du lịch. Nếu bạn đang yêu thích đất nước này và mong muốn khám phá thêm thì hãy cùng https://hochieu24h.com/ tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dưới đây nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nhật Bản

Giấy tờ tùy thân

Bạn cần có visa để đi du lịch Nhật Bản. Có hai cách xin visa: visa tự túc và visa theo nhóm du lịch. Xin thị thực tự túc có thể rất khó khăn và rắc rối. Nếu bạn không nộp đủ giấy tờ và cung cấp thông tin không đầy đủ, bạn có nhiều khả năng bị trượt. Bạn sẽ cần phải mang các giấy tờ sau khi đến Đại sứ quán Nhật Bản. 

  • Hộ chiếu (còn hạn  ít nhất 6 tháng). 
  • Một đơn xin visa kèm theo 1 ảnh cỡ 4,5 cm x 4,5 cm tùy theo mẫu của đại sứ quán (vui lòng ghi họ và tên vào mặt sau ảnh). 
  • Chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh. 
  • Báo cáo tài chính (để chứng minh  khả năng thanh toán của chuyến đi). Báo cáo tài chính có đóng dấu của ngân hàng. 
  • Hợp đồng lao động (dịch sang tiếng Anh), phiếu lương có xác nhận của công ty hoặc ngân hàng. Tài khoản tiết kiệm phải gửi tối thiểu 100 triệu đồng ít nhất 2 tháng trước khi nộp hồ sơ. 
  • Một bản kế hoạch hành trình của bạn ở Nhật Bản càng chi tiết càng tốt. Bao gồm ngày đến và đi, tên hãng hàng không, sân bay đến và đi (nhưng không xuất vé), các hoạt động hàng ngày, và các điểm tham quan cụ thể. Kiểm tra thông tin đặt phòng khách sạn đã in, địa chỉ, tên và số điện thoại. 
  • Lệ phí xin visa du lịch Nhật Bản là 650,000 VND sau 7 ngày kể từ ngày bạn nộp hồ sơ theo đúng thời hạn và nhận được visa. 
  • Bằng chứng khi đi theo nhóm du lịch: 

Nhóm bạn bè: Bạn cần một bức ảnh chụp nhóm bạn đã đi cùng hoặc đã từng đến quán cà phê. Ngoài ra, hãy thêm một trang tính có tên và khai báo các mối quan hệ. 

Gia đình: Giống như trên nhưng bổ sung thêm giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu gia đình công chứng.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

 

Thủ tục nhập cảnh

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch nước ngoài thì chắc rằng bạn không thể không sợ hãi. Sau đây là 4 bước bạn cần làm: 

Bước 1: Khi xuống  máy bay, bạn đến khu vực hải quan và làm thủ tục nhập cảnh (có biển chỉ dẫn phía sau mũi tên để bạn chắc chắn đi đúng). Tiếp đến sửa đổi thời gian điện thoại theo giờ địa phương. 

Bước 2: Điền vào mẫu đơn đăng ký nhập cảnh và hành lý xách tay sẽ được tiếp viên phát trước khi máy bay hạ cánh và sẽ có sẵn trước khi máy bay hạ cánh. Để biết tờ khai bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật thì bạn vui lòng kiểm tra nó trước. 

Bước 3: Đưa hộ chiếu, vé, tờ khai thuế cho quản trị viên. 

Bước 4: Sau khi làm thủ tục xong, bạn đến quầy hành lý để lấy hành lý

>>>>Xem thêm: Hướng dẫn đặt phòng qua Mytour.vn chi tiết nhất

Chuẩn bị hành lý kỹ càng

Bạn nên chuẩn bị trang phục vừa đủ nhẹ cho số ngày đi. Những vật dụng cần thiết như ổ cắm đa năng, điện thoại, balo, máy ảnh, khăn du lịch, pin dự phòng, mũ, kính, tai nghe, bịt mắt, bàn chải, gối kê cổ, kem dưỡng da, son dưỡng môi…thêm vào đó là giày thể thao, nên hạn chế đi giày cao gót vì chắc rằng bạn phải di chuyển nhiều. 

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Cân nhắc thời gian đến nơi của bạn và chuẩn bị thêm quần áo ấm hoặc miếng dán ấm cho mùa đông. Khi đến Nhật Bản, đừng quên chuẩn bị SIM điện thoại tương thích hoặc bộ phát wifi du lịch. Wi-Fi miễn phí thường hay có sẵn tại các trạm công cộng ở Nhật Bản, nhưng bạn phải mất khoảng 15 đến 30 phút để ra ngoài. Vì vậy bạn cần chuẩn bị trước để dễ dàng hơn trong việc tìm đường khi di du lịch Nhật Bản.

Ngôn ngữ khi giao tiếp

Nên có những người trong nhóm du lịch có thể biết nói tiếng Nhật. Bởi vì người Nhật là một trong số ít quốc gia giao tiếp bằng tiếng Anh. Họ thích nói ngôn ngữ của họ với người nước ngoài. Bởi vì nó gần gũi hơn. Mặt khác, các ký tự tiếng Anh cũng được sử dụng ở những nơi công cộng như ga xe lửa, cầu tàu và trung tâm mua sắm.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Ngoài ra còn có các dấu hiệu với hình ảnh, màu sắc và số để bạn hiểu rõ hơn. Trước khi đi du lịch Nhật Bản, có một số cách chào hỏi chung và câu giao tiếp ngắn mà bạn nên biết trước. Điều này rất hữu ích cho việc đi du lịch.

Nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa nào?

Có rất nhiều cảnh quan núi non hấp dẫn ở vùng đất Nhật và mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng, truyền cảm hứng cho người khác. Nhiều người đến “Đất nước mặt trời mọc” thường  chọn mùa xuân từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Đây được coi là thời điểm lý tưởng, vì hoa anh đào nở ở khắp nơi trên mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, Di du lịch Nhật Bản từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thành phố Nhật Bản được bao phủ bởi lá phong vàng và đỏ. Các mùa du lịch chính ở Nhật Bản là mùa xuân và những ngày lễ cuối năm, đầu năm mới.

>>>>Xem thêm: Bật mí mẹo nhỏ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ dễ dàng

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản, hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 091.817.6566